Thi công sàn vinyl – liệu một sản phẩm như vậy bạn có thể tự thi công không?. Câu hỏi này được đặt ra khá nhiều trong mọi trường hợp. Để tiết kiệm được chi phí đa số nhiều Khách sẽ áp dụng việc tự thi công cho ngôi nhà của mình.

Cần vẽ phác họa những tấm sàn vinyl trước khi thi công

Thật ra, Danh Trung sẽ trả lời là có. Vì sao?. Vì các sản phẩm sàn vinyl khi dùng được cho nhà ở sẽ được cấu tạo gọn gàng hơn. Phù hợp hơn với ngữ cảnh sử dụng. Và cũng sẽ phù hợp cho các bạn có thể tự thi công ở nhà.

Những điều cần thiết khi tự thi công sàn vinyl

Thú vị hơn một số người sẽ xem việc mình tự thi công sàn vinyl như chính bản thân mình thiết kế lại không gian sống của mình. Việc thi công này sẽ không quá là khó khăn, nhưng nếu các bạn dám thử thách chính mình. Danh Trung cũng tin bạn có thể tự lắp đặt được.

Trước khi vào các bước hướng dẫn sơ lược về việc tự thi công, Danh Trung sẽ cho các bạn biết những loại sàn vinyl nào có thể tự lắp đặt được.

Thứ nhất, các loại sàn vân gỗ dạng thanh. Sàn loại này vừa gọn gàng vừa có kích thước phù hợp để bản thân khách hàng có thể trải nghiệm tự thi công. Và đặc biệt loại sàn này được biết đến có 2 phân loại cũng là sàn dùng keo và sàn có ngàm khóa âm dương. Để hiểu hơn hai loại này, Danh Trung sẽ có một bài phân tích.

Thứ hai, các loại sàn vân đá dạng tấm vuông. Sàn loại này khá tiện lợi vì mặt cấu tạo, nên việc thi công cũng sẽ khá dễ dàng cho người sử dụng.

Vào những bước cơ bản khi tự thi công sàn vinyl ở nhà.

Một vài mẹo vặt để đảm bảo khi tự thi công

Cắt và đo đạc

cắt và đo đạc các tấm sàn vinyl trước thi công

  • Việc đo đạc diện tích sàn khá quan trọng. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến việc bạn phân bố tấm sàn vinyl sao cho hợp lý. Đo đạc mặt sàn của bạn nhiều lần để đảm bảo độ chính xác.
  • Khi có diện tích của sàn hợp lý, chúng ta sẽ phân bố các tấm sao cho hợp lý. Các khoản dư thừa sẽ là những điểm cắt hợp lý khi xử lý tấm sàn. Điều này tránh chúng ta cắt sai là hao hụt sản phẩm.
  • Sử dụng bút và giấy vẽ lại không gian. Bố trí các tấm sàn theo bản thân mong muốn trước khi lắp đặt.

Cân nhắc

  • Cân nhắc là sao? Khi chúng ta có ý định đặt sản phẩm, chúng ta nên cân nhắc việc đặt dư từ 10% – 15% sản phẩm. Vì sao vì trên thực tế khi đo đạc diện tích, chúng ta cũng sẽ có lúc bị cắt sai. Nên sự hao hụt đó sẽ bù vào khiến chúng ta cảm thấy hợp lý hơn. Và chúng ta cũng sẽ tận dụng được các tấm sàn nhỏ.

Chuẩn bị các công cụ

  • Và đương nhiên không thể thiếu các công cụ để xử lý sàn. Ví dụ như dao rọc, với độ bén phải cao thì tấm sàn mới không bị vết răng cưa. Một chiếc thước cứng không thừa cho bạn khi sử dụng việc cắt tấm.
  • Và nếu các bạn sử dụng được máy cắt thì điều này lại quá tuyệt vời. Máy cắt cũng đã làm cho các cạnh sàn vừa chắc chắn, vừa có độ phẳng không lòi lõm.
  • Một chiếc búa cao su giúp các tấm sàn bám chắc vào nền hơn. Và keo chuyên dụng để dán sàn nếu sàn đó sử dụng keo mà không phải là ngàm khóa.

Bề mặt sàn chính

  • Thi công sàn vinyl phụ thuộc rất nhiều về bề mặt sàn xi măng của nhà bạn. Tại sao?
  • Vì độ lòi hay lõm mà sàn chính mang lại sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến độ phẳng của sàn vinyl khi đã được lắp đặt. Vì tính chất dẻo của sàn nên điều đó sẽ được thấy rất rõ.
  • Vậy trước khi thi công chúng ta nên bỏ một ít chi phí để có thể mài sàn phẳng nhất có thể. Hoặc có thể sử dụng vữa tự san phẳng hỗ trợ các khuyết điểm của sàn.
  • Đương nhiên không gian sàn chính phải trống. Không nội thất là điều kiện tốt nhất để có một bề mặt sàn phẳng.

Độ ẩm và độ bụi

  • Và đây một điều khá quan trọng, khi sử dụng keo chuyên dụng dán sàn độ ẩm và nước là thứ sẽ khắc chế độ dinh của keo. Điều đó làm sàn không bám được vào sàn chính. Vì vậy phải đảm bảo sàn phải luôn trong tình trạng khô ráo. Kiểm tra các đường ống nước xung quanh. Thông thường việc làm khô và phẳng sàn sẽ mất một ngày.
  • Bụi bặm bám sàn sẽ làm cho sàn có độ lồi. Vì thế dùng máy hút để làm sạch các khu vực thi công.

Cuối cùng, qua các bước trên chúng ta sẽ bắt đầu quét phần keo mỏng trên bề mặt sàn chính. Và lắp đặt từng thanh sàn vinyl như bản vẽ lúc đầu. Một số bước như vậy dù là ít nhưng cũng cho Khách Hàng hiểu thêm việc thi công tại nhà.

Không quá khó cho việc xử lý và thi công. Các mẹo vặt Danh Trung cung cấp phần nào cũng đã cho Khách Hàng thấy việc tự thi công là hoàn toàn có thể.

Nếu các bạn có ý định như vậy, Danh Trung luôn cung cấp các sản phẩm theo nhu cầu. Đáp ứng những điều kiện mong muốn của Khách Hàng.

Liên hệ Danh Trung để có những sản phẩm tốt.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ XÂY DỰNG DANH TRUNG

Địa chỉ: 22 đường D7, KDC An Thiên Lý, P. Phước Long B, Tp. Thủ Đức, Tp.HCM

Văn phòng: Số 2, Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Bình Thọ, Tp. Thủ Đức, Tp.HCM

Hotline: Mr Quyền – 093.263.8858

Email: dinhquyenutc@gmail.com

 

0932638858
Liên hệ