Bảo dưỡng sàn vinyl là một việc khá cần thiết trong quá trình sử dụng. Không chỉ đảm bảo được về chất lượng sản phẩm, mà còn cho việc sử dụng sàn trở nên lâu dài hơn. Việc vệ sinh hằng ngày cũng được xem như là việc làm mới lại tấm sàn.

Nhưng như thế vẫn chưa được gọi là đủ và cũng như chưa biết được hết những tính năng mà sàn vinyl mang lại. Danh Trung sẽ mang những mẹo vặt đến với Khách Hàng. Điều này giúp Khách Hàng có thể giữ gìn và tối ưu nhất khi sử dụng sản phẩm.

Bảo dưỡng định kỳ là sự kiểm tra sàn tốt nhất cho dự án

Một số mẹo vặt nhỏ khi bảo dưỡng sàn vinyl

Vệ sinh hằng ngày: việc này xem như là những công việc hay thói quen hằng ngày trong việc bảo dưỡng kỹ càng hơn. Việc vệ sinh hằng ngày giúp bề mặt sàn trông sạch sẽ và thoải mái hơn.

  • Quét hoặc hút bụi để loại bỏ các bụi bẩn tích tụ trên bề mặt sàn. Đất hoặc các mảnh vụn bám lên đế giầy được di chuyển nhiều trên bề mặt. Sử dụng các loại chổi lông mềm hoặc máy hút bụi phù hợp. Điều này sẽ hạn chế được phần trầy xước do các công cụ mang lại trên bề mặt.
  • Việc vệ sinh hằng ngày không thiếu được các bước lau sàn. Vậy chúng ta nên sử dụng các loại cây lau có sợi nhỏ và mềm. Kết hợp với các chất tẩy rửa nhẹ có độ pH trung bình.
  • Hạn chế không sử dụng các chất tẩy mạnh. Nếu trong việc về vệ sinh hằng ngày chúng ta sử dụng chất tẩy mạnh liên tục sẽ gây mài mòn các lớp chống chịu trên bề mặt. Và điều này có thể gây ra hư hại sàn.

Vệ sinh ngay lặp tức: để tránh bám màu hay ố vàng các vết đổ trên sàn nên được xử lý ngay lặp tức. Dùng các loại khăn lông mềm có độ thấm hút tốt sẽ giúp dọn vết nhanh chóng. Điều này xử lý ngay tại thời điểm đó sẽ hạn chế việc bám lại vết ố trên sàn.

  • Nếu có các vết ố trên sàn đã có chút bám dính thì chúng ta sẽ chỉ định những hóa chất tẩy mạnh. Nhưng việc sử dụng các chất phải có liều lượng nhất định. Xem các hướng dẫn để có thể vệ sinh cho sàn.
  • Một mẹo nhỏ: chúng ta có thể sử dụng các hóa chất ở một góc khó nhìn thấy. Điều này cho chúng ta biết về sự hiệu quả của chất tẩy.

Mẹo sử dụng các công cụ lông mềm giúp giảm trầy xước trên bề mặt sàn vinyl

Bảo dưỡng thường xuyên: việc bảo dưỡng này tùy thuộc và nhà cung cấp sàn vinyl. Chúng ta sẽ có lộ trình để thực hiện việc bảo dưỡng sàn vinyl. Có thể là 3-4 tháng tùy thuộc vào vật liệu sàn vinyl dự án đã sử dụng.

  • Quá trình này các bên sẽ phân tích bề mặt sàn, các vết bẩn bám lại khi sử dụng. Điều này giúp nhà cung cấp có thể sử dụng hóa chất hợp lý trong việc vệ sinh.
  • Bảo dưỡng thường xuyên sẽ tốn chi phí nhưng lại đem hiệu quả tốt nhất trong việc làm mới sàn. Sẽ có rất nhiều bước để có thể thực hiện việc bảo dưỡng. Ví dụ như: loại bỏ các lớp vết bẩn cứng, giảm màu các vết ố,… chung quy để làm cho tấm sàn trở về màu sắc như ban đầu.

Xử lý độ ẩm sàn: việc này trước khi thi công sàn Danh Trung cũng đã nhiều lần nhắc đến. Việc có độ ẩm dưới sàn sẽ làm sàn và keo không kết dính lại được và sẽ làm hư hỏng bề mặt sàn chính.

  • Điều này cũng sẽ thấy rõ khi có độ ẩm xuất hiện trong giai đoạn sử dụng. Các khí hay độ ẩm khi tích tụ sẽ tạo ra hơi nước. Hơi nước khi dưới bên mặt sàn lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến các lớp keo làm cho nó bung lên. Sàn vinyl có khả năng chống nước nhưng bề mặt sàn chính thì lại thấm nước.
  • Kiểm tra định kỳ về độ ẩm là cách bảo dưỡng sàn vinyl tốt thêm. Khi đối diện với các khu vực hơi ẩm ta nên lau kỹ hơi. Tránh ảnh hưởng đến cách đường ron hàn. Và việc này cũng đòi hỏi cẩn thận hơn.

Kiểm tra sản phẩm: khi có các dấu hiệu mài mòn hay các đường ron lỏng lẻo bung ra phải sửa chửa kịp thời để không ảnh hưởng đến cả một khu vực. Nếu để lâu sẽ dẫn đến sự toàn vẹn của tấm sàn.

Các hóa chất tẩy rửa nhẹ giúp trong việc vệ sinh hằng ngày của sàn vinyl

Các mẹo nhỏ này tuy đơn giản nhưng góp phần rất lớn trong việc mang lại sự sạch sẽ và mới mẻ cho sàn vinyl. Bằng những phương pháp chúng ta sẽ có một sản phẩm có độ bền lâu hơn.

Để đảm bảo cho việc sử dụng sàn lâu dài hãy liên hệ Danh Trung để có những tư vấn chi tiết hơn.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ XÂY DỰNG DANH TRUNG

Địa chỉ: 22 đường D7, KDC An Thiên Lý, P. Phước Long B, Tp. Thủ Đức, Tp.HCM

Văn phòng: Số 2, Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Bình Thọ, Tp. Thủ Đức, Tp.HCM

Hotline: Mr Quyền – 093.263.8858

Email: dinhquyenutc@gmail.com

Danh Trung với đội ngũ tư vấn và thi công có tay nghề cao luôn được sự tin tưởng của Khách Hàng.

 

 

0932638858
Liên hệ