Vữa tự san phẳng và sàn xi măng với bản chất đều là chất nền chính trên bề mặt sàn. Hai loại này đều được sử dụng phổ biến trong xây dựng. Với mỗi đặc trưng riêng biệt từ đó công năng của hai vật liệu này cũng sẽ có sự khác biệt trong sử dụng.

Bài viết này sẽ khá hữu dụng cho các doanh nghiệp khi bắt đầu cho một dự án. Khi mà bản thân mọi người đang còn đắn đo vì phải dùng vật liệu như thế nào. Và nó cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn khi áp dụng đối với các loại sàn vinyl, sàn nâng, hay thảm những vật liệu quyết định bề mặt của dự án.

Tầm quan trọng của các hợp chất san phẳng sàn

Sử dụng các lớp nền bề mặt hợp lý trước khi lót các loại vật liệu sàn khác lên là một lựa chọn khá tuyệt vời. Như vậy khi vật liệu sàn sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến các cấu trúc của một dự án.

Các vật liệu của hợp chất san phẳng sàn cũng khá là quan trọng trong khâu chọn lựa. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều trong việc xử lý độ ẩm, độ bám dính của các loại sàn được chọn cuối cùng.

Vì thế ngày nay sẽ có nhiều hợp chất tự san phẳng khắc phục những khuyết điểm mà sàn chính mang lại. Về độ hở, các khe lỗ nhỏ li ti, hay thoát độ ẩm. Đảm bảo bề mặt nhẳn mịn.

Điểm giống nhau giữa xi măng và vữa tự san phẳng

Có một tính chất khá giống nhau giữa hai loại này là để sử dụng các chất kết hợp lại với nhau. Cả hai đều sử dụng để làm phẳng sàn, tạo một lớp mịn cho bề mặt trước khi lót sàn chính lên.

Với cấu trúc và tính chất đa số là giống nhau về độ cứng và sự hoàn thiện khi sử dụng thì có thể nói vật liệu sử dụng khá là bền.

Vậy điểm khác nhau giữa các hợp chất này là gì?

Về cấu trúc sử dụng

Với sàn xi măng hay bê tông đa số các lớp sàn rất dày. Sẽ phù hợp bù đắp với các khoảng hở lớn, khe sâu, độ mịn sẽ không bằng với vữa tự san.

Để có được một lớp xin măng mịn thì bắt buộc bề mặt sàn phải được mài. Điều này sẽ tốn chi phí cho người sử dụng hơn.

Chưa tính đến việc các hợp chất xi măng khi tráng sẽ tạo ra các khoảng hở do không khí đi vào bên trong sẽ tạo ra lỗ chi tiết trên bề mặt. Điều này cũng phải xử lý một cách triệt để.

Với vữa tự san phẳng sẽ không quá mất công trong việc phải quét hoặc tráng cho đều. Các lớp vữa sẽ ở dạng lỏng từ bù lắp vào những khoảng nhỏ li ti của sàn. Chúng ta sẽ không mất nhiều công sức cho việc này.

Và đặc biệt bề mặt mịn do vữa mang lại có hiệu quả tối ưu rất nhiều khi so với xi măng.

Về tính chất và ứng dụng

Đương nhiên mỗi loại hợp chất sẽ có những ứng dụng riêng. Điểm mạnh và điểm yếu của các loại hợp chất này cũng sẽ có. Điều này sẽ giúp Khách Hàng hiểu và lựa chọn đúng hơn cho sản phẩm mình cần.

Những tính chất do các sàn mang lại sẽ có hiệu quả khác biệt.

Với hợp chất sàn xi măng

Các khuyết điểm mà sàn xi măng có thể tạo thành

Với cấu trúc bản chất là vật liệu chịu lực nặng, được thiết kế để là đầy các khoảng trống lớn, các vết nứt sâu, phần chưa bằng phẳng. Vì là các khu vực lớn nên khi sử dụng sàn xi măng sẽ có nhiều khuyết điểm mang lại.

Độ thoát nước chưa hết sẽ làm sàn dễ bị bóng nước, gây các lỗ li ti trên bề mặt sàn. Việc này sẽ ảnh hưởng rất nhiều khi lót bề mặt sàn vinyl, thảm…

Ưu điểm chính của sàn xi măng:

Hợp chất đặc do sàn xi măng tạo thành mang lại cấu thành rất chắc chắn. Điều này tạo nên sự tối ưu với mật độ di chuyển cao cho người sử dụng.

Được sử dụng hầu hết tất cả các dự án công trình. Làm các lớp nền chính khi sử dụng thêm các vật liệu sàn khác.

Với giá cả hợp lý nên sàn xi măng vẫn luôn được ưa chuộng.

Khuyết điểm sàn xi măng mang lại:

Vì là hợp chất đặc, sánh lại nên ắt hẳn thời gian khô của xi măng sẽ lâu hơn rất nhiều. Để đạt đến độ hiệu quả bề mặt sàn phải được hong khô hoàn toàn.

Tạo ra những bề mặt chưa phẳng sẽ gặp khó khăn trong việc sử dụng các sàn khác.

Quy trình thi công có phần phức tạp hơn. Vì phải sử dụng nhiều kĩ thuật để tạo nên bề mặt phẳng.

Với hợp chất vữa tự san phẳng

Khắc phục các khuyết điểm mà vữa tự san có thể làm

Hợp chất dạng xi măng lỏng trải phẳng trên bề mặt sàn, lắp đầy những khu vực li ti do bề mặt sàn xi măng mang lại. Khắc phục hầu hết các khuyết điểm của sàn xi măng. Được sử dụng khá lý tưởng cho các dự án với thời gian thi công nhanh và gọn. Được tin dùng trước khi sử dụng các sàn chính như vinyl hoặc thảm.

Ưu điểm chí của vữa tự san phẳng

Thi công dễ dàng, vữa tự san phẳng lắp đầy khi thi công. Ít tốn công sức để phải dàn trải.

Thời gian nhanh khô, có thể sử dụng quạt công nghiệp đẩy nhanh tiến độ khô của sàn. Đẩy nhanh thời gian hoàn thành dự án.

Bề mặt mịn hơn, nhẵn và đều. Phù hợp khi lắp đặt các loại sàn khác.

Khuyết điểm của vữa tự san phẳng:

Nhìn chung lại chi phí sẽ đội hơn so với sàn xi măng nhưng sẽ bụ lại được phần chất lượng mà vữa tự san mang lại cho dự án.

Hợp chất này sẽ không phù hợp cho việc lắp đầy những vết nứt lớn. Sẽ tốn chi phí cũng như vật liệu. Không hiệu quả tối ưu sử dụng.

Về tính linh hoạt

Cả hai đều có sự tương đồng với nhau. Và sẽ phù hợp cho nhiều trường hợp khác nhau trong từng khu vực của dự án.

Mục đích chính vẫn mang lại sự phẳng của bề mặt và sử dụng các loại sàn khác lên bề mặt. Tạo nên sự hoàn hảo theo thiết kế người dùng.

Về tính thi công

Như đã nói phía trên việc sử dụng sàn xi măng sẽ mất công hơn. Nhưng không vì vậy chúng ta loại bỏ việc sử dụng sàn xi măng.

Có những đặc điểm mà sàn xi măng vẫn có thể tối ưu hơn. Và ngược lại với sàn vữa tự san cũng sẽ có nhiều điểm cần thiết.

Khi kết hợp giữa hai chất liệu chúng ta tạo nên một sự hoàn hảo cho dự án.

Để sử dụng tốt các loại vật liệu chúng ta không thể nào bỏ qua các sự tìm hiểu và tư vấn. Nếu có thắc mắc gì về dự án cũng như sản phẩm liên hệ với Danh Trung để có những sự tư vấn tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ XÂY DỰNG DANH TRUNG

Địa chỉ: 22 đường D7, KDC An Thiên Lý, P. Phước Long B, Tp. Thủ Đức, Tp.HCM

Văn phòng: Số 2, Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Bình Thọ, Tp. Thủ Đức, Tp.HCM

Hotline: Mr Quyền – 093.263.8858

Email: dinhquyenutc@gmail.com

 

0932638858
Liên hệ